CHIA SẺ KIẾN THỨC

Menu

Adwords

Phân biệt Seo và Adwords

Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về Seo thì bạn cần phân biệt vị trí của những kết quả tìm kiếm một từ khóa có được từ Seo hay Adwords. Seo Adwords đều nhằm mục đích tăng lưu lượng tìm kiếm của một website khi khách hàng gõ tìm kiếm một từ khóa hoạc một cụm từ khóa nào đó trên các bộ máy tìm kiếm( google, bing, Yahoo…) trong những bài viết của tôi chủ yếu nói đến Google vì đây là bộ máy tìm kiếm được nhiều người dùng nhất trong thời điểm hiện tại.
Khác biệt giữa Seo và Adwords

Tìm hiểu Seo

Seo là chúng ta tìm mọi cách tối ưu một trang website để chúng phù hợp với thuật toán của bộ máy tìm kiếm google. Khi chúng ta tối ưu trên trang web của chúng ta tốt thì kết quả thứ hạng trang web của chúng ta sẽ được cải thiện đáng kể trên trang kết của tìm kiếm của google được người dùng tìm theo từ khóa hoạc cụm từ khóa liên quan. Thứ hạng trang web của chúng ta được cải thiện hoàn toàn tự nhiên, chúng ta không phải mất tiền để chạy quảng cáo của google. Vì vậy bạn cần hiểu rõ hơn Seo là gì?

Tìm hiểu Adwords

Đây là dịch vụ quảng cáo của google khi bạn trả tiền cho dịch vụ này thì trang web của bạn sẽ có được vị trí đẹp trên trang kết quả tìm kiếm của google. Vị trí này sẽ ở trên cùng của trang kết quả tìm kiếm hoạc ở phía bên tay phải của trang kết quả tìm kiếm. Và bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần người dùng click vào trang web của bạn. Gía mỗi lượt click này được chi phối bởi nhiều yếu tố như độ cạnh tranh của từ khóa. Nếu bạn muốn tìm hiểu về chạy quảng cáo adwords tôi có môt bài viết chạy quảng cáo adwords.

Sự khác biệt cơ bản giữa Seo và Adwords?

+ Khi bạn chạy quảng cáo adwords ngay lập tức khi bạn trả tiền trang web của bạn đã có thể đứng top đầu, còn nếu bạn làm Seo thì bạn phải mất một thời gian thường là khoảng vài tháng mới có được kết quả này và phụ thuộc rất nhiều vào trình độ và kinh nghiệm của người làm Seo.
Khu vực mầu xanh là vị trí Seo, Mầu đó trên cùng và bên tay phải là vị trí chạy Adwords
+ Khi bạn chạy quảng cáo google adwords khi có khách hàng click và đi đến website của bạn thì bạn phải trả tiền cho mỗi lần click, có thể rất là tốn kém nếu bạn chọn thời gian chạy quảng dài và độ cạnh tranh của từ khóa liên quan đến trang web của bạn khó. Còn Seo thì khác hoàn toàn bạn sẽ không phải trả mức phí nào cả nhưng bạn sẽ mất thời gian nhiêu hơn.
+ Khi chạy quảng cáo google adwords bạn sẽ nhận được báo cáo chi tiết từ google về hiệu suất, độ hiệu quả…Còn làm Seo thì bạn sẽ được cung cấp đánh giá hàng tháng và báo cáo hàng tháng liên quan đến trang web của bạn.
+ Seo sẽ không đảm bảo rằng chắc chắn trang web của bạn sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm, còn chạy quảng cáo adworks chắc chắn bạn sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
+ Trong quá trình seo nếu bạn ngừng làm thì thứ tự kết quả của bạn cũng sẽ giảm theo thời gian.
+ Nếu cùng một từ khóa có cả những người làm seo cả những người chạy quảng cáo google thì kết quả tìm kiếm luôn luôn ưu tiên những trang web chạy quảng cáo ở vị trí đẹp nhất, dễ được người dùng tìm đến nhất sau đó mới đến những trang web làm seo tốt nhất.
+ Google adwords chỉ dùng được khi trang web có đăng ký trên google Ads, Google Search EngineGoogle Affiliate Sites. Đối thủ cạnh tranh của google andwords là Yahoo Search và Microsoft Adcenter.
+ Khi chạy quảng cáo google adwords chúng ta có thể thay đổi theo những biến động trên thị trường, tìm đến đối tượng khách hàng khác nhau. Còn Seo đòi hỏi người làm phải hiểu rõ và sâu về công cụ tìm kiếm của google và chậm thích ứng với sự thay đổi.
Chọn Seo hay chọn adwords
*Hiểu biết cơ bản của tôi về SeoAdworks chưa được sâu và cách diễn đạt chưa tốt lắm. Nhưng tôi hy vọng sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn cơ bản về Seo và Adwords để bạn có thể định hướng cho mình nên làm Seo hay chạy quảng cáo Adworks. Theo quan điểm của tôi nếu bạn có sản phẩm tốt được khách hàng chào đón nhiệt tình thì sự kết hợp cả hai vừa làm Seo vừa chạy quảng cáo Adwords sẽ rất hiệu quả. Mọi góp ý của các bạn phía dưới bài viết sẽ rất bổ ích với tôi một người mới vào nghề Seo nhưng có đam mê chia sẻ kiến thức tới cộng đồng. Rất mọng được sự góp ý của bạn.
Chúc bạn hạnh phúc để thành công!

Share This:

Post Tags:

Quang Tuyen

Tôi là một người đam mê công nghệ , tin học và máy tính. Mong được kết bạn với tất cả mọi người ở mọi miền đất nước có cùng đam mê để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thông Bloger này. Những kiến thức mà tôi học được và chia sẻ trong Bloger này có thể nhiều chỗ sai nên tôi rất mong được các bạn góp ý kiến bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

No Comment to " Adwords "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM