CHIA SẺ KIẾN THỨC

Menu

Seo onpage

Seo onpage

  Nói đến Seo onpage chúng ta hiểu ngay đây là những kỹ thuật trong việc cải tiến chính code của từng trang web của bạn. Vậy việc cải tiến code có khó không nếu bạn không phải là một lập trình viên chuyên viết code?. Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể làm được nếu bạn chịu khó tìm tòi và học hỏi. Bản thân tôi cũng không biết gì về lập trình Web nhưng tôi vẫn có thể tự làm seo onpage được bằng việc học hỏi trên mạng, học hỏi những người biết về lập trình, mỗi nơi học một chút. Và quá trình học này cũng không khó, cần cù chịu khó một chút là bạn hoàn toàn có thể làm được. Mới bước vào làm Seo nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ những gì mình tích lũy được nếu tốt cho bạn tôi rất vui, nếu bạn đã biết hết rồi hoạc bạn biết những gì tôi chia sẻ không đúng thì tôi mong nhận được góp ý của bạn để bài viết của tôi hoàn chỉnh hơn.
Seo on page để trang web lên topp

Seo onpage dễ hay khó

Nếu bạn có những kiến thức về ngôn ngữ lập trình HTML thì việc làm seo onpage của bạn sẽ rất dễ dàng, bạn không biết cũng không sao chúng ta hoàn toàn có thể chinh phục từ từ trong quá trình tìm hiểu bởi vì làm seo onpage trước tiên chúng ta cải tiến, sửa đổi các thẻ HTML trong code để chúng thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google. Sau đó là các kỹ thuật seo onpage khác tôi sẽ chia sẻ trong bài viết khác. Công việc này bạn cần tìm hiểu một số loại thẻ HTML, tối ưu hình ảnh … tôi sẽ trình bày theo thứ tự bên dưới.

Thẻ tiêu đề(Title)

Mỗi trang web chỉ có một thẻ tiêu đề duy nhất. Thẻ tiêu đề chuẩn seo là thẻ chứa từ khóa và số lượng từ trong thẻ này phải nhỏ hơn 70 ký tự.

Thẻ mô tả( Meta Description)

Để tối ưu thẻ này bạn cần để nó nhỏ hơn < 160 ký tự. Trong thẻ này nên chứa từ khóa mà bạn cần seo nếu có thể bạn có thể lặp lại từ khóa cần seo trong thẻ mô tả thì càng tốt. Thẻ mô tả nằm dưới thẻ thẻ tiêu đề trên kết quả tìm kiếm. Nó cũng góp phần rất quan trọng vào việc tăng tỷ lệ click của người dùng vào website của bạn vì vậy thẻ mô tả cũng cần nội dung hay, hấp dẫn người dùng. Vì vậy bạn hãy viết thật hay, thật hấp dẫn bạn nhé.
Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả

Thẻ Meta từ khóa ( thẻ Meta keyword)

Trước kia thẻ này rất quan trọng để cho các công cụ tìm kiếm tìm được đến website của bạn. Hiện tại thì nó không còn quan trọng như xưa nhưng thẻ này cũng không thể thiếu được trong quá trình làm seo onpage. Để tối ưu thẻ này bạn cần chọn khoảng 10 từ khóa liên quan đến từ khóa chính của bạn, nó sẽ giúp robot thu thập và tìm kiếm dự liệu của bạn tốt nhất có thể. 

Thẻ định dạng H1, H2, H3….

Trang web của bạn cần định dạng đúng và có đầy đủ các thẻ từ H1- H6 thì càng tốt cho seo. Và bạn cần nhớ mức độ ưu tiên theo từ khóa phải giảm dần từ thẻ H1-H6. Thẻ H1 phải chứa từ khóa chình mà bạn cần Seo và nó trùng với tiêu đề bài viết. Các thẻ H2, H3, H4 chúng ta đặt lần lượt trong bài viết với mức độ ưu tiên giảm dần. Trong bài viết của chúng ta các từ khóa quan trọng bạn cần bôi đen, gạch chân hoạc in nghiêng nó sẽ tốt cho Seo. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tìm hiểu Kỹ thuật viết bài chuẩn seo. 

Liên kết (URL)

 Tên của URL phải là động và trùng với từ khóa thì càng tốt cho seo. Số ký tự của URL không quá 255 ký tự, không chứa các ký tự đặc biệt. 

Robot.txt

 Website của bạn phải sử dụng file Robot.txt để các công cụ tìm kiếm của google có thể tự động index các trang web của bạn. Tôi sẽ chia sẻ bài viết tối ưu Robot.txt đến các bạn nếu cần.

Liên kết nội bộ ( Internal Link)

Theo quan điểm của cá nhân tối nếu bài viết của bạn không có liên kết nội bộ thì việc làm seo của bạn sẽ giảm sức mạnh đáng kể. Vì vậy bài viết của bạn cần chặt chẽ để đưa các liên kết nội bộ vào là cực kỳ quan trọng cho việc làm seo. Việc tạo liên kết nội bộ cũng giúp tăng thời gian người dùng ở lại trang web của bạn vì họ đọc tiếp những bài viết liên quan và điều đó cực ký tốt cho Seo

Sitemap

Trong quá trình làm seo bạn cần tạo sitemap cho website của mình. Nó là một sơ đồ website của bạn được thể hiện bằng các tệp tin chứa tất cả các đường dẫn (URL) trên website của bạn, từ đó nó sẽ hướng dẫn các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trên website của bạn một cách dễ dàng nhất. Bài viết cho bạn một cái nhìn khái quát về seo onpage còn kỹ thuật làm chi tiết và đặc biệt là để làm seo onpage hiệu quả bạn cần tìm hiểu về công cụ Seoquake. Công cụ này cực ký hữu ích cho bạn trong việc phát hiện và chỉnh sửa để tối ưu trong kỹ thuật seo onpage.

Share This:

Post Tags:

Quang Tuyen

Tôi là một người đam mê công nghệ , tin học và máy tính. Mong được kết bạn với tất cả mọi người ở mọi miền đất nước có cùng đam mê để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thông Bloger này. Những kiến thức mà tôi học được và chia sẻ trong Bloger này có thể nhiều chỗ sai nên tôi rất mong được các bạn góp ý kiến bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

No Comment to " Seo onpage "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM