CHIA SẺ KIẾN THỨC

Menu

Thuật toán của google

Thuật toán của Google

Seo chẳng qua là chúng ta làm sao để tối ưu website của chúng ta để thân thiện với các thuật toán của google vì vậy hiểu về các thuật toán của google giúp bạn biết mình nên làm gì? Và tại sao chúng ta phải làm vậy để trong quá trình seo bạn tránh được những hình phạt của google.

Google Panda ( Gấu Trúc)

Thuật toán Google Panda

Là một thuật toán của google bắt đầu sử dụng vào đầu năm 2011 và đã được update các phiên bản khác nhau. Chúng xuất hiện với mục đích loại bỏ các trang web có nội dung rác chất lượng thấp, lọc các trang có tỷ lệ thoát cao, đánh giá thời gian khách hàng ở lại trang web của bạn và cả tỷ lệ khách hàng quay lại trang web đó.

Để tránh được google panda

+ Tăng mức độ liên kết sâu bằng việc đặt những liên kết nội bộ một cách logic.
+ Chỉnh sửa nội dung bài viết có giá trị thấp, tránh những bài viết trùng lặp về tiêu đề và mổ tả.
+ Đảm bảo cấp độ liên kết sâu.
+ Lấy những backlink có chất lượng cao.

Google Penguin ( Chim cánh cụt )

Thuật toán google Penguin

Thuật toán này của google đưa ra để giảm thứ hạng của những website có chất lượng link thấp, sử dụng những cách seo không tốt như spam bài viết….Nó được ra đời vào đầu năm 2012.
Để tránh được thuật toán này bạn tuyệt đối không được spam link trên các diễn đàn, copy nội dung của các trang khác hoạc dùng tood để đảo nội dung bài viết. Bạn cần tự viết bài và sáng tạo nội dung, bạn có thể lấy backlink từ mạng xã hội, các website 2.0 có cùng chủ đề hoạc chủ đề có sự liên quan với nhau, loại bỏ các bacnklink có chất lượng thấp. Nếu bạn trao đổi link tới các website khác các bạn phải chú ý xem website mà bạn đang trao đổi có bị google cho vào danh sách đen không, nếu có thì trang web của bạn được coi là đồng phạm. Các website liệt vào danh sách đen của google là những website chứa mã độc, chủ đề và nội mang tính chất tiêu cực…

Zebra ( Ngựa vằn)

Thuật toán Zebra
Đây là thuật toán google đưa ra gắn với các mạng xã hội vì vậy bạn cần chú ý những điểm sau để tránh được thuật toán này.
Tuyệt đối không chia sẽ một trang web lên hàng loạt các mạng xã hội khác việc đó sẽ không có ích gì cả có khi nó còn hại bạn vì vậy bạn chỉ nên tập trung vào một số mạng xã hội chất lượng như facebook, Google +, Twiter…Trên tường nhà bạn nên đăng các link bài viết bổ ích cho người đọc và có các lượt tương tác cao. Bạn đừng mạo danh tài khoản google hay tài khoản một mạng nào của bất kỳ ai. Trước khi chia sẻ môt link bài viết của bạn nên chú ý đăng vào group có nội dung liên quan. Tài khoản Google + của bạn phải thật chất lượng để chia sẽ bài viết mới liên tục và có nội dung hay, hấp dẫn với người dùng.

Pigeon ( Chim bồ câu)

Thuật toán google Penguin
Đây cũng là một thuật toán mới của google, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hoàn thiện. Đối với người việt như chúng ta cũng không cần quan tâm thuật toán này nhiều vào thời điểm hiện tại bởi vì google vẫn còn chưa cập nhật phiên bản tiếng Việt. Tương lai khi có phiên bản tiếng Việt những SEOer cũng cần quan tâm để làm seo hiệu quả hơn vì đây là thuật toán liên quan đến địa điểm (Local). Thuật toán này sẽ cho kết quả chính xác hơn trên kết quả tìm kiếm mà người dùng quan tâm. Đây cũng là thuật toán không đưa ra để trừng phạt nên các SEOer cũng yên tâm hơn nhiều.

Google Hummingbird ( Chim ruồi )

Thuận toán google Hummingbird

Hummingbird (Chim ruồi) là một thuật toán mới của google, thuật toán này không phải là thuật toán dùng để trừng phạt như các thuật toán khác mà ngược lại mà nó giúp đỡ trong việc nâng cao chất lượng tìm kiếm của người dùng. Nó làm bộ máy tìm kiếm thông minh hơn có thể hiểu được những câu hỏi dài của người dùng, có thể đưa ra kết quả tìm kiếm bằng giọng nói qua điện thoại, và cả những yêu cầu cao hơn liên quan đến nội dung website.
Trên đây là một số hiểu biết ban đầu của tôi về những thuật toán của google có thể trong tương lai google sẽ phát triển những thuật toán mới vì vậy những người làm seo website như chúng ta đòi hỏi phải biết cách xây dựng nội dung chất lượng, chất lượng sẽ quyết định việc bạn làm seo có hiệu quả hay không vì vậy bạn cũng như tôi sẽ phải đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn để quá trình seo đạt hiệu quả cao nhất.

Share This:

Post Tags:

Quang Tuyen

Tôi là một người đam mê công nghệ , tin học và máy tính. Mong được kết bạn với tất cả mọi người ở mọi miền đất nước có cùng đam mê để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thông Bloger này. Những kiến thức mà tôi học được và chia sẻ trong Bloger này có thể nhiều chỗ sai nên tôi rất mong được các bạn góp ý kiến bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

No Comment to " Thuật toán của google "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM