Pages - Menu

Pages - Menu

2016-09-10

Ý nghĩa của việc nghiên cứu từ khóa

Ý nghĩa của việc nghiên cứu từ khóa

Chào bạn trước tiên tôi cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của tôi. Nếu bạn là người mới làm seo thì bài viết của tôi sẽ rất bổ ích cho bạn đó, nếu bạn là một seoer nhiều kinh nghiệm thì đọc bài viết này bạn có thể đóng góp cho tôi ý kiến để tối chỉnh sửa bài viết hoàn hảo hơn với mục đích chia sẻ kiến thức tới các bạn mới vào làm seo. Ở bài viết Phần mềm seo tôi đã giới thiệu tới các bạn các công cụ để bạn có thể làm seo hiệu quả. Còn ở bài viết này mình sẽ nói rõ hơn về ý nghĩa của việc nghiên cứu từ khóa và chia sẻ tới các bạn cách nghiên cứu từ khóa với công cụ Google Keyword Planner. 
Vậy việc ý nghĩa của việc nghiên cứu từ khóa là gì?
Ý nghĩa của việc nghiên cứu từ khóa

Xác định từ khóa chính và từ khóa phụ

Từ khóa chính là từ khóa có nhiều lượng tìm kiếm và có độ cạnh tranh cao hơn từ khóa phụ vì vậy sẽ có rất nhiều người Seo. Từ khóa chính thì thường có ít ký tự hơn từ khóa phụ Ví dụ: Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực điện thoại iphone. Thì từ khóa “ iphone” sẽ là từ khóa chính. Các từ khóa phụ kèm theo nó là từ khóa “iphone 5” “iphone 5s” “iphone 6”…

Giúp xây dựng cấu trúc của website cho phù hợp

Làm seo là bạn phải xây dựng website để quảng bá thương hiệu. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn biết cách bố trí từ khóa hợp lý vào các vị trí trong website của bạn. Từ khóa nào vào bị trí nào. Từ khóa chính vào vị trí nào, từ khóa phụ vào vị trí nào. Để bạn có một cấu trúc website logic và thân thiện với bộ máy tìm kiếm của google. Giúp ta biết khách hàng quan tâm đến điều gì? Từ đó cung cấp các nội dung phù hợp cho khách hàng Khi các bạn nghiên cứu từ khóa các bạn sẽ biết từ khóa nào mà khách hàng hay quan tâm nhất liên quan đến lĩnh vực mà bạn cần seo.

Giúp seo đúng từ khóa

Seo đúng từ khóa sẽ giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn, bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn, chia sẻ được nhiều người hơn, mang lại nhiều giá trị đến với nhiều người hơn, thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn, và đương nhiên bạn sẽ giầu có hơn. Nhưng để có được điều đó thì song song với việc seo đúng từ khóa bạn phải xây dựng nôi dung phù hợp và chất lượng với từ khóa đó, website của bạn phải được thiết kế đẹp mắt từ các bức ảnh, font chữ phải thật hấp dẫn. Các chương trình giảm giá, khuyến mãi hướng đến khách hàng…

Tránh việc tốn thời gian seo

Bạn thử tưởng tượng nếu bạn muốn bán điện thoại iphone trong thời điểm hiện tại khi mà iphone 3 đã trở thành quá khứ, iphone 7 thì mới ra nhưng giá thành vẫn còn rất đắt. Nếu bạn muốn bán iphone thì bạn nên seo từ khóa nào phù hợp nhất trong thời điểm hiện tại, giá thành của nó phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân mà vẫn không lạc hậu, có thể là iphone 5s hoạc iphone 6s. Bạn không nghiên cứu xem từ khóa nào hiện tại người dùng tìm kiếm nhiều nhất thì bạn có thể seo những từ khóa mà hiện tại người dùng ít quan tâm, ít tìm kiếm thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì vậy nghiên cứu từ khóa bạn sẽ tiệt kiệm được rất nhiều thời gian. Thời gian là vàng bạc mà hãy nghiên cứu kỹ từ khóa trước khi seo bạn nhé.

Các yếu tố quan trọng để nghiên cứu từ khóa

Dựa vào một vài yếu tố dưới đây để bạn có thể đưa ra chiến thuật nghiên cứu từ khóa phù hợp với lĩnh vực của mình.

Dựa vào sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh

Bạn muốn bán điện thoại thì bạn có thể tìm một website nào đó cũng đã bán điện thoại qua website của đối thủ bạn sẽ biết họ đang seo từ khóa nào trên website của họ qua các Menu trong website, qua các bài viết mới nhất của đối thủ để bạn lựa chọn từ khóa phù hợp.

Dựa vào kinh nghiệm

Kĩnh nghiệm của mỗi người trong một lĩnh vực mà người đó am hiểu sẽ cho họ biết cái nhìn trực quan nhất về lĩnh vực đó để đưa ra một số từ khóa phù hợp. Bạn hiểu biết về sim điện thoại thì bạn sẽ biết là sim nào khách hàng hay mua, hay tìm kiếm bên ngoài thì trên tìm kiếm của google đa số trong các trường hợp cũng tương tự như vậy.

Dựa vào phỏng vấn khách hàng

Nếu bạn có cửa hàng hoạc công ty bạn bạn có thể hỏi khách hàng từ đâu mà khách hàng biết đến cửa hàng hoạc công ty của bạn.

Dựa vào công cụ nghiên cứu từ khóa

Đặc biệt là công cụ Google Keyword Planner, Keyword Revealer. Đây là những công cụ rất hay, cực kỳ tuyệt vời và còn miễn phí do chính google tạo ra để hỗ trợ những người làm seo như chúng ta. Tôi sẽ chia sẻ bài viết sử dụng 2 công cụ này tới bạn. Tất cả những chia sẻ trong bài viết này của tôi hướng đến các bạn cách làm seo onpage hiệu quả nhất.
Chúc bạn làm seo hiệu quả

No comments:

Post a Comment