CHIA SẺ KIẾN THỨC

Menu

Seo là gì

Seo, Seo là gì, Kiến thức ban đầu về Seo

Tại sao phải làm Seo?

 Hơn 95% người dùng internet có thói quyen tìm kiếm trước khi mua một món hàng nào đó. Họ thường click vào những trang kết quả tìm kiếm đầu tiên mà trang đầu tiên đó chỉ chứa khoảng 10 kết quả mà thôi trong khi website của bạn chỉ là một trong hàng ngàn website khác. Vậy có cách nào để khách hàng tìm được đến website của bạn khi họ tìm kiếm trên google?
Hiểu về Seo là cần thiết cho việc làm Seo
Bạn có thể trả tiền cho google bằng cách chạy quảng cáo Google adwords cách này ngay lập tức bạn sẽ có vị trí đẹp trên trang tìm kiếm nhưng bạn sẽ mất tiền và cách này sẽ không bền vững.
Nếu bạn biết làm Seo thì đây là cách tốt nhất, bền vững nhất để website của bạn có vị trí đẹp trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Khi đó khách hàng sẽ tìm đến bạn một cách dễ dàng và tự nhiên, thương hiệu của bạn có sức lan tỏa lớn hơn và khả năng hút khách hàng của bạn sẽ rất lớn. Vì vậy bạn cần hiểu về Seo để tối ưu website của bạn.
Vậy còn chờ gì nỡ hãy tìm hiểu về Seo áp dụng ngay cho website của bạn nếu bạn làm tốt kết quả kinh doanh của bạn sẽ được cải thiện bất ngờ. Trong loạt bài viết và chia sẻ về SEO tôi sẽ cố gắng chia sẻ một cách dễ hiểu nhất tới các bạn. Hy vọng được các bạn ủng hộ nếu có gì sai hoạc không đúng về những bài viết của tôi. Mong được các bạn góp ý kiến để tôi chỉnh sửa kịp thời bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

Seo là như thế nào?

Seo (Search Engine Optimization): Seo là chúng ta làm thế nào để tối ưu một website của chúng ta để chúng có thể thân thiện với các thuật toán của google, từ đó webstie của chúng ta có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Người làm seo tốt thường sẽ đưa website của mình vào top 3 của google hoặc top 10 của google. Vì hiện tại google là một đơn vị tìm kiếm hàng đầu thế giới vì vậy trong những bài viết của tôi chỉ chia sẻ kiến thức để tối ưu với các thuật toán của Google. Ví dụ khi tôi tìm kiếm từ khóa “ Iphone 6 Plus” trên cỗ máy tìm kiếm google.com sẽ nhận được các kết quả như sau:
Seo tốt webiste của bạn có thứ hạng cao
Và kết quả của tôi nhận được qua bức ảnh trên là 4 vị trí đầu tiên khi tôi gõ từ khóa “ iphone 6 plus” thì 3 vị trí đầu là 3 vị trí dành cho những đơn vị, công ty đang chạy quảng cáo google adwords và phải mất tiền chúng ta mới có được vị trí này. Vị trí thứ 4 là vị trí mơ ước của những người làm seo nhưng vào được top 10 cũng đã là một thành công của người mới bắt đầu vào làm seo. Khi chúng ta không phải trả tiền mà dùng các thủ thuật và kiến thức về seo mà website của chúng ta vẫn nằm trong top 10 của google đối với từ khóa đó.
Đây là 3 vị trí top đầu trong kết quả tìm kiếm khi không cần làm Seo
Kết quả tìm kiếm của 3 kết quả đầu tiên của những đơn vị chạy quản cáo google. Khi gõ tìm kiếm từ khóa nào đó và các bạn để ý 3 kết quả đầu tiên và có chữ QC đó là vị trí của các đơn vị chạy quảng cáo google adwords. Nếu các bạn muốn tìm hiểu về vị trí này thì bài viết Phân biệt vị trí Seo và adwords rất có ích.
Làm seo tốt đứng top đầu mà không mất tiền chạy quảng cáo google
Vị trí thứ 4 đây là vị trí của người làm seo tốt nhất đối với từ khóa “Iphone 6 plus” họ đã tối ưu tốt nhất trên website của họ vì vậy được google xếp hạng cao nhất. Trong những bài viết sắp tới tôi sẽ chia sẻ tới các bạn các phương pháp để các bạn có thể có được vị trí này.

Hiện tại các người làm seo thường sử dụng hai phương pháp seo ONPAGE và seo OFFPAGE để tối ưu website của mình.

Seo onpage

Đây là phương pháp mà những người làm seo tối ưu những yếu tố bên trong của website của mình. Để làm tốt được việc này bạn cần biết cách phân tích và chọn từ khóa, Tối ưu các thẻ tiêu đề, thẻ nội dụng và các thẻ khác… làm sao các thẻ này chứa từ khóa và hướng đến người dùng. Phương pháp này đòi hỏi bạn phải am hiểu và biết cách viết bài chuẩn seo. Đó là kỹ thuật viết bài Copywriting.

Seo offpage

Phương pháp này đòi hỏi chúng ta phải đi xây dựng các liên kết chất lượng từ các website khác, từ mạng xã hội hay các diễn đàn. Khi xây dựng các liên kết này các bạn chú ý cần xây dựng các liên kết tới các website có chủ đề liên quan tới nội dung website của bạn. Như xây dựng website vệ tinh, chia sẻ bài viết lên các diễn đàn, mạng xã hội…
Để làm seo tốt thì các bạn cũng cần một số công cụ hữu ích giúp chúng ta trong việc làm seo tôi sẽ chia sẻ chi tiết trong bài viết "Công cụ cơ bản để làm Seo" Cuối bài viết tôi xin chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm. Với much đích chia sẻ kiến thức tới cộng đồng tôi sẽ cố gắng hết mình trong từng câu chữ để mang giá trị cao nhất tới các bạn quan tâm đến lĩnh vực SEO.
Chúc các bạn hạnh phúc để thành công!

Share This:

Post Tags:

Quang Tuyen

Tôi là một người đam mê công nghệ , tin học và máy tính. Mong được kết bạn với tất cả mọi người ở mọi miền đất nước có cùng đam mê để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thông Bloger này. Những kiến thức mà tôi học được và chia sẻ trong Bloger này có thể nhiều chỗ sai nên tôi rất mong được các bạn góp ý kiến bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

No Comment to " Seo là gì "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM