CHIA SẺ KIẾN THỨC

Menu

Xây dựng liên kết nội bộ

Xây dựng liên kết nội bộ 

Việc xây dựng liên kết nội bộ là việc không thể thiếu trong quá trình làm seo onpage cho websit của bạn. Cấu trúc của một ngôi nhà phải có sự chắc chắn. Website của bạn cũng vậy để việc làm seo tốt bạn phải xây dưng liên kết nội bộ trong website của bạn, việc này cũng giúp nội lực tại chính website của bạn sẽ mạnh mẽ hơn.

Liên kết nội bộ là gì?

Theo ý kiến chủ quan của mình thì liên kết nội bộ cũng được xem là một backlink được xây dựng bằng cách chúng ta đặt các liên kết giữa các trang web trong một website. Cách thông thường tôi vẫn làm cho các bài viết của mình trong mỗi trang web là đặt liên kết nội bộ chi tiết trong bài viết với mục đích hướng người dùng đến bài viết khác ( trang web khác) có thông tin liên quan giúp người dùng hiểu nội dung chính mà tôi đang chia sẻ hơn.
Xây dựng liên kết nội bộ

Vậy làm sao để chúng ta có thể đặt liên kết nội bộ hiệu quả.

Dưới đây tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những kinh nghiệm của cá nhân tôi, bạn có thể tham khảo để làm seo tốt cho website của mình. Mọi đóng góp ý kiến của bạn bằng những lời bình luận phía dưới bài viết tôi đều ghi nhận để chỉnh sửa bài viết này hoàn hảo hơn.
+ Chọn một nội dung làm trong tâm và xây dựng các bài viết chất lượng xoay quanh nội dung trong tâm đó.
Ví dụ: Nếu nội dung trang web của bạn chủ đề chính là Máy tính thì khi đó bạn có thể xây dựng các bài viết có chủ đề xoay quanh chủ đề này như Phần mềm máy tính, sửa chữa máy tính, sử dụng máy tính hiệu quả, Phụ kiện máy tính… Khi đó trong quá trình viết bài sẽ có những nội dung giữa các bài viết có liên quan với nhau, sự liên quan đó chính là mấu chốt để bạn xây dựng liên kết nội bộ có khoa học và chất lượng.
+ Xây dựng nhiều liên kết nội bộ về trang web chứa từ khóa chính 
Mỗi một website sẽ có một trang chủ thường háy chứa từ khóa chính vì vậy bạn cần xây dựng nhiều liên kết nội bộ hướng về trang chính này nó sẽ rất tốt cho seo. Nhưng trong quá trình xây dựng bạn phải chú ý đa dạng hóa liên kết nội bộ bằng cách sử dụng những từ khóa khác nhau. Việc đặt linh nội bộ giữa các trang con vẫn phải thực hiện giúp cho quá trình seo hiệu quả trên toàn website.
 + Thanh điều hướng (Breadcrumb)
 Đây là thanh điều hướng thường xuất hiện ở đầu hoạc cuối bài viết khi người dùng nhìn vào thanh điều hướng này họ sẽ biết bài viết của bạn đang nằm ở đâu trong website của bạn. Họ có thể vào menu chứa bài viết của bạn để tìm bài viết khác liên quan việc này giúp tăng thời gian người dùng ở lại websie của bạn.
Thanh điều hướng ở đầu bài viết
 + Xây dựng link nội bộ hợp lý về số lượng 
Việc xây dựng quá nhiều liên kết nội bộ trong cùng một bài viết theo mình nó cũng sẽ không tốt, google cũng cảnh báo về việc này vì vậy trong quá trình viết bài mỗi bài viết mình thường xây dựng khoảng 4 đến 5 liên kết nội bộ. Theo ý kiến của mình đây là con số hợp lý.
 + Đa dạng hóa Anchor Text 
Sử dụng Anchor Text đa dạng hóa những vẫn phải thích hợp vì khi đó google sẽ cho rằng backlink của bạn hoàn toàn tự nhiên Ví dụ nếu bạn sử dụng Anchor Text là Học Seo thì bạn cũng có thể thay thế anchor Text khác như làm seo hay seo hoạc Seo lên top… Vì vậy cần đa dang hóa Anchor Text khi xây dựng liên kết nội bộ.
 Ngoài ra để các bạn có thể đặt các link nôi bộ ở đầu trang và cuối trang việc này cũng hướng người dùng tìm đến bài viết liên quan khác.

Share This:

Post Tags:

Quang Tuyen

Tôi là một người đam mê công nghệ , tin học và máy tính. Mong được kết bạn với tất cả mọi người ở mọi miền đất nước có cùng đam mê để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thông Bloger này. Những kiến thức mà tôi học được và chia sẻ trong Bloger này có thể nhiều chỗ sai nên tôi rất mong được các bạn góp ý kiến bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

No Comment to " Xây dựng liên kết nội bộ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM