CHIA SẺ KIẾN THỨC

Menu

IC VÀ CÁCH XÁC ĐỊNH CHÂN IC


IC là một linh kiện điện tử quan trọng nhất trong các mạch điện tử, bất kể một mạch điện tử nào cũng sẽ có một hoạc vài con IC, chúng là trung tâm để xử lý những nhiệm vụ quan trọng trong các mạch điện tử. Trong mỗi một con IC đã được tích hợp bên trong chúng những phụ kiện khác như Transistor, diode.. để tích hợp thành một mạch điện giải quyết những nhiệm vụ khác nhau, và chúng được lập trình sẵn. Vì vậy các con IC thường là sẽ có nhiều chân vì vậy để xác định được chân của các con IC là rất quan trọng trong quá trình sửa chữa và lăp đặt mạch điện.
Máy tính đời mới với những cong IC thông minh gồm nhiều chân

Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ kiến thức hiểu biết của tôi về cách xác định chân các con IC thông dụng.
Chúng ta thường là sẽ gặp những con IC hình dạng chân như sau:
* IC chỉ có một hàng chân: Thông thường chúng ta xác định chân như sau
+ Như hình ảnh trên đây là IC có một hàng chân thì chúng ta xác định chân 1 từ trái sang phải ( hình ảnh).
Ic có một hàng chân và cách xác định thứ tự chân
+ Ở phía góc dưới bên trái con IC có một lỗ hình tròn nhỏ là phía chúng ta xác định được chân 1. Các chân 2, 3… được đếm lần lượt từ trái sang phải.
*IC nhiều hàng chân
+ Để xác định được chân của IC nhiều hàng chân thì chúng ta xác định dựa vào đặc điểm hình dạng của từng con IC như sau:
+ Chúng ta phải đê ý trên thân con IC có một dấu chấm ở một trong 4 góc của IC. Tại góc đó chính là chân 1 của IC. Các chân còn lại của IC được đếm từ chân 1 từ trái sang phải theo một đường tròn đến hết.

IC nhiều hàng chân

*Nếu chúng ta gặp IC có một đầu được vát thì đầu các chân được xác định như hình vẽ dưới
Hình ảnh thể hình dáng và cách xác định chân IC

* Nếu các bạn gặp con IC có đầu vát nhưng giữa thân con IC lại có một dấu chấm thì chúng ta xác định các chân con IC như hình vẽ dưới

Hình ảnh thể hình dáng và cách xác định chân IC

Dưới đây là video chia sẻ cách xác định chân IC. Nếu các bạn xem video thấy có ích hãy nhấn nút đăng ký phía dưới Video để được cập nhật những video mới nhất.

Share This:

Quang Tuyen

Tôi là một người đam mê công nghệ , tin học và máy tính. Mong được kết bạn với tất cả mọi người ở mọi miền đất nước có cùng đam mê để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thông Bloger này. Những kiến thức mà tôi học được và chia sẻ trong Bloger này có thể nhiều chỗ sai nên tôi rất mong được các bạn góp ý kiến bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

2 comments to ''IC VÀ CÁCH XÁC ĐỊNH CHÂN IC"

ADD COMMENT

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM