CHIA SẺ KIẾN THỨC

Menu

MÀN HÌNH LCD

CẤU TẠO  MÀN HÌNH MÁY TÍNH (LCD)

Màn hình máy tính LCD được chia làm 6 phần:
1.Bo nguồn ( Power Supply Circuit)
Phần Bộ nguồn nó giữ nhiệm vụ cung cấp nguồn điện cho toàn bộ màn hình LCD, thông thường nó có 2 dạng nguồn chính là 12V và 5V. Một số nguồn máy tính nằm rời bên ngoài dưới dạng Adapter giống cục sạc pin máy Laptop. Mạch nguồn 5V sẽ cấp nguồn cho mạch ổn áp 3.3V hay 2.5V cấp cho các mạch và IC xử lý. Gần 70% hư hỏng thường rơi vào khu vực Bộ nguồn này.
Bo nguồn màn hình LCD
Adapter

2.Bo cao áp( Inverter Circuit board)
Mạch này sẽ tạo ra điện áp rất cao từ 600V – 1000V thường thấy khu vực có các biến áp xung tương ứng với dây nối lên các bóng cao áp (backlights).
Phần lớn bo nguồn và bo cao áp được thiết kế chung một vỉ mạch.

Bo cao áp màn hình LCD

3.Bóng cao áp (Backlights – Lamps)
Đây là nguồn sáng chính mà chúng ta thấy khi sử dụng LCD.

Bóng cao áp
4.Bo chính
Chủ yếu chuyển đổi tín hiệu RGB dạng Analog sang tín hiệu kỹ thuật số để cấp cho Bo đảo pha hay Bo điều khiển nằm trên Panel của LCD.

5.Bo đảo pha/Bo điều khiển (LCD Driver/Controller board)
Nhận tín hiệu từ bo chính xử lý, đảo pha và xuất ra các tấm panel. Bo này thường được gắn chung vô Panel gồm cả bóng cao áp bên trong. ( Thường chung Panel).

6.Panel
Là nơi cuối cùng để xuất hiện mà mắt ta thấy được bên ngoài. Thường được gắn chung với bóng cao áp và bo đảo pha như đã nói ở trên. Và được gọi chung là Panel.

Ngoài ra còn có phần bàn phím để điều chỉnh và tắt mở, còn lại là vỏ của màn hình.

Share This:

Quang Tuyen

Tôi là một người đam mê công nghệ , tin học và máy tính. Mong được kết bạn với tất cả mọi người ở mọi miền đất nước có cùng đam mê để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thông Bloger này. Những kiến thức mà tôi học được và chia sẻ trong Bloger này có thể nhiều chỗ sai nên tôi rất mong được các bạn góp ý kiến bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

No Comment to " MÀN HÌNH LCD "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM