CHIA SẺ KIẾN THỨC

Menu

CHỌN RAM CHO MÁY TÍNH


  Ram là phụ kiện rất quan trọng đối với máy tính chúng là bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu và truyền dữ liệu vào CPU cho máy tính hoạt động. Chúng rất quan trọng trọng và không thể thiếu đối với bất kỳ máy tính nào. Các nhà sản xuất cũng liên tục sản xuất ra nhiều loại RAM đời mới với những tính năng ưu việt hơn. Nếu bạn là người đam mê công nghệ hoạc công việc của bạn cần tốc độ để tải và truyền dữ liệu nhanh hơn bạn có thể nâng cấp thêm RAM cho máy tính của mình. Các hãng sản xuất MAINBOARD ngày nay thường sản xuất nhiều khe RAM hơn từ 2 đến 4 khe RAM cho người dùng dễ dàng nâng cấp máy tính của mình. Nhưng khi chọn Ram để nâng cấp cho máy tính của mình bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Ram máy tính

+ Ram thì gồm rất nhiều chuẩn như DDR2 và DDR3, hiện tại DDR3 đang phổ biến.
+ Chúng ta lưu ý xem MAINBOARD của chúng ta có hỗ trợ RAM đó không. Để máy tính không xảy ra xung đột chúng ta phải để ý đến sự tương thích của RAM so với MAINBOARD . Nếu MAINBOARD của bạn hỗ trợ RAM có tố độ BUS tối đa là 1333MHZ nhưng thanh RAM của bạn đang có có tốc độ BUS là 1080MHZ thì sẽ xảy ra xung đột trong quá trính sử dụng.
+ Chuẩn cắm của chân RAM DDR2 và RAM DDR3 khác nhau vì vậy chúng không thể cắm hoạc thay đổi cho nhau được.
+ Dung lượng RAM cũng cần quan tâm, nếu bạn cần RAM 4G hoạc bạn có thể lắp 2 thanh RAM 2G có cùng thông số và cùng nhà sản xuất. Khi chúng ta nắp 2 thanh Ram như vậy tốc độ truyền dữ liệu và tốc độ truy cập sẽ mạnh hơn so với chỉ nắp một thanh RAM 4G. Khi lắp 2 thanh RAM các bạn cũng phải lưu ý xem này phải cùng dung lượng, cùng bộ nhớ cùng tốc độ BUS.
+ Ngoài ra chúng ta còn quan tâm đến các thông số như Băng thông truyền dữ liệu
+ Chúng ta cũng phải xem kỹ thời hạn bảo hành và tem chính hãng của RAM. Chúng ta nên mua ở các cửa hàng hoạc các hãng uy tín.

+ Khi cầm lên để kiểm tra chúng ta không lên cầm trực tiếp vào Bo mạch hoạc các hàng chân của Ram. Nếu bạn không có kinh nghiệm có thể nhớ người trong nghề đã có kinh nghiệm lắp đặt hộ. Khi tháo lắp máy tính cần nhẹ nhàng không để mất chân RAM hoạc ốc vít.

Share This:

Quang Tuyen

Tôi là một người đam mê công nghệ , tin học và máy tính. Mong được kết bạn với tất cả mọi người ở mọi miền đất nước có cùng đam mê để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thông Bloger này. Những kiến thức mà tôi học được và chia sẻ trong Bloger này có thể nhiều chỗ sai nên tôi rất mong được các bạn góp ý kiến bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

No Comment to " CHỌN RAM CHO MÁY TÍNH "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM