CHIA SẺ KIẾN THỨC

Menu

THÔNG SỐ KỸ THUẬN CỦA TRANSISTOR

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA TRANSISTOR

THÔNG SỐ KỸ THUẬT
+ Dòng điện cực đại: Là điện áp giới hạn của transistor, vượt quá dòng giới hạn này Transistor sẽ bị hỏng.
+ Điện áp cực đại: Là điện áp giới hạn của transistor đặt vào cực CE, vượt qua điện áp giới hạn này Transistor sẽ bị đánh thủng.
+ Tần số cắt là tần số giới hạn mà Transistor làm việc bình thường vượt quá tần số này thì độ khuếch đại của Transistor bị giảm.
+ Hệ số khuếch đại: Là tỷ lệ biến đổi của dòng ICE lớn gấp bao nhiêu lần dòng IBE.
+ Công xuất cực đại:  Khi hoạt động Transistor tiêu tán một công xuất P = UCE.ICE nếu công xuất này vượt quá công xuất cực đại của Transistor thì Transistor bị hỏng.
TRONG NHIỀU TRƯỜNG HỢP CHÚNG TA SẼ GẶP NHỮNG TRANSISTOR ĐẶC BIỆT SAU
*Transistor số ( Digital Transistor): Transistor số cấu tạo như Transistor thường nhưng chân B được đấu thêm một điện trở. Chúng được sử dụng trong các mạch công tắc, mạch logic, mạch điều khiển.

Ký hiệu của transitor số trên mạch 

+ Ký hiệu: Thường có ký hiệu sau DTA…( đèn thuận), DTC…( đèn ngược), KRC…(đèn ngược), KRA…(đèn thuận), RN12…(đèn ngược), RN22…(đèn thuận).
*Transistor công xuất dòng(công xuất ngang)
Transistor công xuất lớn thường được gọi là sò, Sò dòng, sò nguồn các sò này được thiết kế điều khiển bộ cao áp, hoạc biến áp nguồn xung hoạt động. Chúng có điện áp hoạt động cao và cho dòng chịu đựng lớn. Các sò công xuất dòng thường có đấu thêm diode đệm ở trong song song với cực CE.

Sò công xuất ti vi mầu

*ỨNG DỤNG CỦA TRANSISTOR
+ Bất kỳ một thiết bị nào đều có transistor, nó là linh kiện quan trọng và phổ biến trong các thiết bị điện tử. Nó được tích hợp trong các IC. Một con IC thường được tích hợp trong đó nhiều con Transistor. Transistor dùng để khuếch đại tín hiệu Analog, chuyển trạng thái mạch Digital, sử dụng làm các công tắc điện tử, làm các bộ dao động…


Share This:

Quang Tuyen

Tôi là một người đam mê công nghệ , tin học và máy tính. Mong được kết bạn với tất cả mọi người ở mọi miền đất nước có cùng đam mê để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thông Bloger này. Những kiến thức mà tôi học được và chia sẻ trong Bloger này có thể nhiều chỗ sai nên tôi rất mong được các bạn góp ý kiến bằng những lời bình luận phía dưới bài viết.

No Comment to " THÔNG SỐ KỸ THUẬN CỦA TRANSISTOR "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM